Thi công vườn tường khí canh và thủy canh

Cùng với nền nông nghiệp hiện đại tiên tiến phát triển, những phương pháp thi công vườn tường ra đời. Giải quyết được các vấn đề về không gian chật hẹp, nhu cầu hòa hợp thiên nhiên, xanh hóa bê tông. Vậy bạn đã biết đến những phương pháp nào? hãy cùng Babylon tìm hiểu những ưu nhược điểm của vườn tường khí canh và thủy canh nhé.

Phương pháp thi công vườn tường khí canh



phương án thi công vườn tường đứng khí canh sử dụng hệ thống tưới tự động công nghệ cao
phương án thi công vườn tường khí canh sử dụng hệ thống tưới tự động công nghệ cao
Phương pháp trồng không sử dụng đến đất và nước. Cây được trồng trong môi trường không khí và được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng bằng hệ thống phun sương giúp cây phát triển xanh tốt. Được sử dụng bằng công nghệ tưới tiên tiến của các nước có nền nông nghiệp cao như Israel, Mỹ , Singaprore… Vườn tường khí canh là sự nghiên cứu tổng hợp giữa vườn tường module và vườn thủy canh. Với những ưu điểm vượt trội:




Ưu điểm:

Trọng lượng riêng: 25 – 35 kg/ m2 vườn tường
Thi công nhanh gọn – đẹp ngay sau khi thi công
Chăm sóc, bảo trì đơn giản
Đưa mảng xanh lên các tòa nhà cao tầng an toàn
Tiệt kiệm đến 90% lượng nước cần thiết sử dụng cho quá trình chăm sóc
Mang đến không gian xanh mát, tính thẩm mỹ cao
Nhược điểm

Yêu cầu về kỹ thuật cao
Đòi hỏi nguồn nước tiêu chuẩn
Phương pháp thi công vườn tường thủy canh



Có 2 dạng: vườn tường trồng bằng thảm và vườn tường bằng ống dẫn.

Ưu điểm:

Tiết kiệm tối đa diện tích, chất dinh dưỡng
Có tính cơ động cao
Mang đến không gian xanh cho cảnh quan
Nhược điểm

Chi phí đầu tư ban đầu lớn
Tiêu tốn điện năng do máy bơn sử dụng liên tục
Thi công chậm – chờ vườn tường đẹp mất khoảng 1 – 2 tháng
Không an toàn khi sử dụng trên các tòa nhà cao tầng.
Nên lựa chọn thi công vườn tường khí canh hay vườn tường thủy canh?
Những thiết kế không gian xanh cho các tòa nhà cao tầng thường trên bản vẽ, giấy tờ rất đẹp. Nhưng vấn đề nan giải đối với các KTS và nhà thầu thi công vườn đứng đấy chính là khi đưa ra thực tế. Việc thi công gặp rất nhiều khó khăn và không như ý muốn khi gặp : điều kiện khí hậu thời tiết mưa to gió lớn làm cây đổ, cây lên vườn đứng không đẹp ngay, cần quá nhiều dụng cụ máy móc khi chăm sóc ở địa hình hiểm trở… Tất cả những vướng mắc đấy đều được giải quyết bằng phương án thi công vườn tường khí canh.

Đối với vườn tường thủy canh có thể kiểm soát các yếu tố tác động tới cây. Giúp người thợ làm vườn có thể toàn quyền kiểm soát môi trường phát triển của cây – nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, dinh dưỡng. Đồng thời hạn chế được sâu bệnh lây lan.

Việc lựa chọn phương án thi công vườn tường đứng sẽ quyết định đến chất lượng công trình, không gian và tính thẩm mỹ mà khu vườn mang lại. Trên thực tế, các KTS vẫn đang lựa chọn vườn tường khí canh để đưa vào các công trình lớn bởi những ưu thế vượt trội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét