Xây dựng mô hình không gian xanh từ thiết kế vườn tường

Thiết kế thi công vườn tường đứng đang là 1 xu hướng mới, không giống như vườn mặt đất mà vườn đứng có thể thi công ở rất nhiều vị trí trên công trình. Không những thế vườn đứng còn rất nhiều lợi ích khác như tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm năng lượng… cho ngôi nhà của bạn. Vườn đứng có những ưu điểm vượt trội so với các thiết kế thông thường như dễ dàng chăm sóc, tiết kiệm nước tưới và phân bón, không chiếm quá nhiều không gian…

Xây dựng mô hình không gian xanh từ thiết kế vườn tường


Góp một phần nhỏ làm xanh thêm không gian đô thị, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn về mẫu thiết kế modull vườn tường đứng với giải pháp trang trí nội, ngoại thất, tạo nên những không gian cây xanh, cảnh quan thiên nhiên len lỏi tới từng góc đô thị.

Lịch sử hình thành và phát triển vườn tường


Vườn tường đứng hay còn gọi là tường cây xanh, cây trên tường, vườn trên tường, là một giải pháp thiết kế cây xanh cảnh quan theo chiều dọc của các công trình nhằm tiết kiệm diện tích mà vẫn bảo đảm tính mỹ quan, tăng mật độ mảng xanh cho không gian. Giáo sư kiến trúc cảnh quan – Stanley Hart White – là người đầu tiên được cấp bằng sáng chế cho giải pháp vườn tường đứng vào năm 1938.Tuy nhiên Patrick Blanc mới là người thực sự đưa ý tưởng này và phát triển chúng một cách rộng rãi vào cuối những năm 1980. Ông được mệnh danh là cha đẻ của vườn tường đứng. Nhưng mãi đến sau những năm 2000 Vườn tường đứng mới được các kiến trúc sư lưu tâm và lựa chọn như một giải pháp tối ưu tạo ra sự khác biệt của các công trình. Tại Việt Nam vườn tường đứng thực sự chỉ mới phát triển trong khoảng 10 năm trở lại đây. Những năm gần đây nhờ sự phát triển của công nghệ thủy canh và công nghệ vật liệu, vườn tường đứng đã bắt đầu được mở rộng ở các mảng nội, ngoại thất tạo ra một sự khác lạ và thích thú cho khách hàng.

Lợi ích cảnh quan sinh thái khi xây dựng không gian xanh


● Tạo điểm nhấn về kiến trúc, với thang điểm kiến trúc tuyệt đối
● Là một giải pháp tối ưu cho những không gian chật hẹp nhưng yêu cầu về tính thẩm mỹ cao
● Làm giảm nhiệt độ và làm mát nhà phố
● Giảm chi phí năng lượng
● Giảm tiếng ồn
● Vườn cây xanh giúp giải tỏa stress tâm lý
● Mang thiên nhiên xanh vào tận văn phòng, nhà ở mà phương pháp truyền thống không thể đáp ứng
● Cải tạo con đường làm ăn cho gia đình bạn
● Thiết kế modul vườn tường thông minh với hệ thống tưới tự động giúp bạn cần ít công chăm sóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét